Thời trang online Moltalo
Thời trang online Moltalo

10 Bí quyết chọn giày thể thao không phải ai cũng biết

11.04.18 02:10 AM By motaloonline

Chạy và đi bộ nằm trong số các hình thức tập luyện tinh khiết và tự nhiên nhất xung quanh chúng ta. Với những đổi mới, mới lạ hàng ngày của những hãng sản xuất giày thể thao, càng làm cho chúng ta kho mà lựa chọn được mẫu ưng ý, và để biết được đôi giày nào phù hợp để mua mà dường như chúng ta đòi hỏi một bằng cấp cao hơn. Chọn đôi giày thể thao không đúng kích cỡ chân của bạn, và bạn chỉ có thể nằm trên dường ngủ thay vì chạy bộ hoặc dạo phố với các cô nàng hàng xóm xinh đẹp xung quanh.




Trong khi hầu hết các cửa hàng giày thể thao chuyên dụng đều có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm để hướng dẫn bạn, bạn sẽ sớm hơn một vài bước tìm hiểu các kiến thức cơ bản về chân của bạn trước khi đến các cửa hàng giày thể thao. Dưới đây là một số bí quyết chọn giày thể thao cần lưu ý trước khi quyết định mua giày:


Cách chọn giày thể thao phù hợp nhất


1. Không làm giày đa nhiệm. Giày đi bộ cứng; giày chạy bộ được linh hoạt hơn, với đệm thêm để xử lý tác động lớn hơn. Nếu bạn làm cả hai hoạt động, có được một cặp cho mỗi một hoạt động thì sẽ giữ được giày của bạn lâu hơn.


2. Biết bàn chân của bạn. Chắc chắn, tất cả chúng ta đều có 10 ngón chân và hai gót chân, nhưng ngoài đó, bàn chân có rất nhiều hình dạng khác nhau - và biết được những quái quỷ cụ thể của bàn chân là chìa khóa để chọn đúng đôi giày. Hầu hết các thương hiệu lớn giờ đây cung cấp một mô hình phù hợp với từng loại chân.


Một cách để xác định hình dạng chân của bạn là thực hiện "kiểm tra ướt" --- làm ướt chân, bước trên một mẩu giấy màu nâu và theo dõi dấu chân của bạn. Hoặc chỉ cần nhìn vào nơi mà đôi giày cuối cùng của bạn cho thấy hợp nhất.


Nếu dấu chân của bạn thể hiện toàn bộ chân đế của bạn mà không có đường cong ở bên trong hoặc nếu đôi giày của bạn mòn nhiều nhất ở cạnh bên trong - điều này có nghĩa là bạn có vòm thấp hoặc chân phẳng và có xu hướng tăng lên - - có nghĩa là chân bạn cuộn vào trong. Overpronation có thể tạo ra thêm mòn trên gót chân bên ngoài và bên trong bàn chân trước. Bạn sẽ muốn có một chiếc giày có tính năng điều khiển chuyển động và hỗ trợ tối đa.



Nếu dấu chân chỉ cho thấy một phần bàn chân và gót chân của bạn với một kết nối hẹp giữa hai người - hoặc nếu đôi giày của bạn mặc thường xuyên ở cạnh bên ngoài - bạn có vòm cao và có xu hướng underpronate (còn gọi là supinate), có nghĩa là chân lăn ra ngoài. Underpronation gây ra mòn trên cạnh ngoài của gót chân và ngón chân cái. Tìm giày có đệm và đế mềm.


Bạn có một vòm trung tính nếu dấu chân của bạn có một đường cong khác biệt bên trong và giày của bạn mặc đồng phục. Tìm kiếm một chiếc giày nam đẹp "ổn định", có sự pha trộn phù hợp của đệm và hỗ trợ.


Thay đổi chân

3. Đo chân thường xuyên. Steven Raiken, MD, nói: "Đó là một huyền thoại rằng kích thước chân không thay đổi ở người lớn. "Nó thay đổi khi chúng ta lớn lên, vậy nên bạn hãy đo đếm đôi chân của bạn hai lần một năm. Các kích cỡ cũng khác nhau giữa các nhãn hiệu, vì vậy hãy đi theo những gì phù hợp chứ không phải bằng giày." Raiken là giám đốc dịch vụ chăm sóc chân và mắt cá ở Viện Rothman tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia.


4. Mua vào cuối ngày. Bàn chân sưng lên trong suốt cả ngày; chúng cũng mở rộng trong khi bạn chạy hoặc đi bộ, vì vậy đôi giày nên phù hợp với đôi chân của bạn khi chúng lớn nhất.


5. Mang vớ của bạn - những người bạn mặc trong khi chạy hoặc đi bộ. Nếu bạn mặc các bộ phận chỉnh hình, hãy mang những thứ đó. Giày cần phải khớp với nội chỉnh bên trong.


6. Hãy thử trước khi mua. Chạy và đi bộ giày nên cảm thấy thoải mái ngay lập tức, Raiken nói với WebMD. Đi bộ hoặc chạy quanh cửa hàng một chút để đảm bảo họ cảm thấy tốt trong hành động.


7. Sử dụng quy tắc chung. Nên có khoảng 3 / 8-1 / 2 inch giữa đầu ngón chân và phần cuối của giày - khoảng chiều rộng của ngón tay cái. Gót chân phải vừa vặn; gót chân của bạn không nên trượt ra khi bạn đi bộ. Phần trên của giày - đi qua đầu bàn chân của bạn - nên được thoải mái và an toàn, và không quá chặt chẽ ở bất cứ đâu. Học viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ viết rằng khi lắp một chiếc giày thể thao, bạn sẽ có thể tự do lắc tất cả các ngón chân của mình khi giày đang bật.


8. Hiểu cấu tạo của chúng. Một số mô hình giày chạy bộ nhìn tốt hơn cho nhiệm vụ không gian hơn là chạy trong công viên, nhưng một số trong số những tính năng hấp dẫn này thực sự phục vụ mục đích. Xóa chèn, chứa gel, Freon, hoặc không khí, cung cấp thêm sự sốc hấp thụ, cũng như những điều trông có vẻ xuân mọc. Những tính năng này đặc biệt tốt cho những người có xu hướng bị đau gót chân, theo Raiken, và không tốt cho những người có mắt cá xoáy dễ dàng, vì giày có đệm đặc biệt có xu hướng cung cấp ít lực kéo.


Một số đôi giày cho phép bạn lau lưỡi , cho phép những người có bàn chân khó khăn để đạt được một phù hợp hơn tùy chỉnh.


9. Không over-or underpay. Giày chạy và đi bộ chất lượng tốt là khá đắt tiền và thường có giá trị. Raiken nói: "Giày có giá 15 đô la sẽ không bằng giày 80 đô la. Nhưng bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm cho các phong cách siêu thời trang hoặc những người có liên quan đến một người nổi tiếng - và họ sẽ không được tốt hơn cho đôi chân của bạn.


10. Biết khi nào nên thay thế chúng. Cặp trung bình của giày chạy nên được thay thế sau khoảng 350-400 dặm sử dụng, nói Clifford Jeng, MD, một bác sĩ phẫu thuật chân và mắt cá chân tại Trung tâm y tế Mercy ở Baltimore, Md. Hơn thế nữa, Quý khách đi bao giày của bạn trông và cảm nhận. 


Một khi đằng sau của đế đã bị mòn hoặc giày cảm thấy không thoải mái hoặc ít hỗ trợ, đó là thời gian để những người mua sắm tootsies lại.